Quy trình đảo lốp ô tô Mazda
Về tin trước Tin tiếp

[tintuc]Đảo lốp xe là một trong những hoạt động bảo dưỡng quan trọng bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, bảo đảm an toàn khi lái. Thông thường, quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo phương pháp đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc từng kiểu dẫn động. Xin gửi đến các bác một số cách đảo lốp cho những bác muốn tự đảo lốp tại nhà hoặc có những hiểu biết căn bản trước khi đi đảo lốp tại các garage

Quy trình đảo lốp| Tại sao phải đảo lốp| Hướng dẫn đảo lốp ô tô

Vì sao phải đảo lốp???
Lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau. Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn. Đối với xe có động cơ đặt trước, lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước phải chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Thông thường, thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.
Vì vậy, các lốp phải được thay đổi vị trí cho nhau từ trước ra sau theo nguyên lý lốp mòn nhiều nhất thay cho lốp mòn ít nhất. Nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe.

- Xe dẫn động cầu trước

Thứ tự đảo tuân theo lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải.
Ngoài ra, xe dẫn động cầu trước có thể đổi lốp theo kiểu chéo toàn bộ.
Quy trình đảo lốp| Tại sao phải đảo lốp| Hướng dẫn đảo lốp ô tô

- Xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh
Lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái. Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ. Nếu sử dụng 'lốp dẫn hướng' thì nên đảo lốp thẳng.

Ngược lại, nếu không sử dụng lốp dẫn hướng và lốp trước và sau có kích cỡ khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục.

- Trong trường hợp xe có lốp dự phòng, 
Lốp dự phòng sẽ được thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải. Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái.
Quy trình đảo lốp| Tại sao phải đảo lốp| Hướng dẫn đảo lốp ô tô

Bao lâu đảo lốp một lần???
Bác nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe ô tô của mình để biết cách hoán đổi thích hợp được nhà sản xuất khuyến nghị. Nếu không có chỉ định rõ thời hạn hoán đổi thì nói chung nên hoán đổi sau mỗi 10.000 km. Đối với xe hai cầu thì có thể hoán đổi sau mỗi 6.000 -7.000 km.

Lần hoán đổi đầu tiên là quan trọng nhất, và nhớ bơm đúng áp suất theo chỉ dẫn của nhà sản xuất sau mỗi lần đảo lốp xe.
Quy trình đảo lốp| Tại sao phải đảo lốp| Hướng dẫn đảo lốp ô tô


[/tintuc]

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:


Tags:

mua bán an toàn
Tin rao này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo tin đăng hoặc liên hệ CSKH để được trợ giúp. Xem thêm ››

Tin nổi bật

Tin tài trợ