Cứu hộ ắc quy ô tô khi nào và cách câu kích nổ ắc quy chính xác
Về tin trước Tin tiếp

[tintuc]

Cứu hộ ắc quy ô tô khi nào và cách câu kích nổ ắc quy chính xác
Xe của bạn không thể khởi động do ắc quy hết điện là một trải nghiệm rất khó chịu. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cứu hộ ắc quy ô tô giúp bạn. Tùy vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ có những cách cứu hộ ắc quy ô tô khác nhau.

Nên cứu hộ ắc quy ô tô khi nào?
-Khi bạn khởi động xe mà động cơ kêu ì ạch nhưng không nổ máy
-Xe rất khó khởi động vào buổi sáng có thời tiết lạnh.
-Xe nổ máy không đều hoặc hệ thống đèn không thể chiếu sáng.
-Bạn nhận thấy dấu hiệu ăn mòn trên các cực của bình ắc quy. Bình ắc quy đã quá thời gian sử dụng cho phép.
-Hệ thống điện trong xe hoạt động rất yếu.
cứu hộ ắc quy ô tô

Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy bạn đang gặp vấn đề về ắc quy. Tuy nhiên, ắc quy có thể bị hết điện nhưng cũng có thể tuổi thọ của chúng đã hết thời gian sử dụng. Tùy vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ có những cách xử lý khác nhau.

Ắc quy ô tô đang hoạt động đến mức nào?
Trước tiên, bạn cần phải biết được sức khỏe hiện tại của ắc quy để biết cách xử lý cho thỏa đáng. Thông thường, ắc quy còn hoạt động tốt sẽ có điện thế 12.4 V và 12.7 V trên 2 cực. Chúng ta có thể sử dụng thiết bị vôn kế để chẩn đoán các vấn đề về ắc quy.

Nếu trên vôn kế hiển thị chỉ số thấp hơn 12.4 V thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải các sự cố khi khởi động xe. Tùy vào chỉ số vôn kế mà chúng ta sẽ xác định phương pháp bạn nên sử dụng để sạc ắc quy. 
Cứu hộ ắc quy ô tô khi nào và cách câu kích nổ ắc quy chính xác| Cứu hộ xe mazda hết ắc quy tại Hà Nội

Cứu hộ ắc quy ô tô trên 12V
Nếu hai cực của ắc quy có hiệu điện thế từ 12V đến 12.4V thì bạn hoàn toàn có thể sạc ắc quy bằng máy phát điện của xe. Trước tiên, bạn cần tắt hết tất cả các thiết bị điện không cần thiết như hệ thống âm thanh, hệ thống sưởi hoặc làm lạnh. Thao tác này nhằm đảm bảo máy phát điện sẽ gửi đủ lượng điện năng cần thiết đến ắc quy. Tiếp theo, bạn cần lái xe trong ít nhất 30 phút và cố gắng giữ cho chiếc xe chạy ở chế độ không tải càng nhiều càng tốt. 

Cứu hộ ắc quy ô tô khi điện áp dưới 12V
Máy phát điện ô tô được thiết kế để sạc điện cho bình ắc quy. Tuy nhiên, máy phát điện ô tô không được thiết kế để sạc điện cho ắc quy đã cạn kiệt nguồn điện. Cách làm này có thể gây ra hư hỏng cho bộ phận máy phát điện. Bởi vì máy phát điện bị buộc phải làm việc quá công suất để vừa sạc đầy pin vừa cung cấp điện cho các hệ thống khác của xe. Điều này khiến máy phát điện khó có khả năng cung cấp đầy đủ nguồn điện cần thiết cho ắc quy.

Khi ắc quy đã cạn kiệt, bạn có thể câu bình ắc quy từ những chiếc xe khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc ắc quy chuyên dụng vào thời điểm trước hoặc ngay sau khi khởi động. Các thiết bị hỗ trợ này được thiết kế để giúp bạn khôi phục ắc quy một cách an toàn. Thông thường, bạn hoàn toàn không cần phải tháo ắc quy ra khỏi xe của mình.

Thế nhưng, có lúc bạn không có bộ sạc bình ắc quy, cũng không được sự trợ giúp từ những chiếc xe khác, bình ắc quy bị hỏng. Nếu bạn gặp phải tình huống khó khăn này thì bạn nên gọi điện liên hệ những dịch vụ cứu hộ xe ô tô. 

Bạn không nên tự ý sửa chữa bình ắc quy trên xe ô tô. Bởi vì cách làm này có thể gây ra hỏng hóc cho các bộ phận khác của xe. 

Hướng dẫn câu bình ắc quy từ xe khác
Bạn cần có một bộ dây câu bình ắc quy và một chiếc xe ô tô của một người tốt sẵn sàng giúp đỡ bạn. Bạn cần đảm bảo rằng ắc quy trên xe của người giúp đỡ bạn có điện áp lớn hơn hoặc bằng điện áp ắc quy trên xe của bạn. Thông thường, những chiếc xe có kích thước nhỏ như Kia Morning không thể cứu hộ ắc quy cho những chiếc xe lớn hơn. 

Bước 1: Chuẩn bị 
Đầu tiên, bạn cần lấy bộ dây câu bình ắc quy của mình. Bạn nên có ít nhất một bộ dây và cất giữ chúng trong cốp xe. Trong trường hợp bạn không có sẵn bộ dây này thì chúc mừng bạn. Bạn sẽ phải tìm một tài xế tốt bụng vừa sẵn sàng giúp bạn vừa có cả dây câu bình ắc quy.

Thông thường, dây câu bình ắc quy gồm 2 sợi dây màu đỏ và màu đen. Bạn cần ghi nhớ dây màu đỏ dùng để nối vào cực dương. Dây màu đen dùng để nối vào cực âm trên ắc quy.. 

Bạn nên vệ sinh sạch sẽ ắc quy. Chúng ta có thể vệ sinh các cực trên ắc quy có thể bị gỉ. Tiếp theo, bạn đỗ 2 chiếc xe lại gần nhau và sử dụng cả phanh tay. Bạn thực hiện tắt hết các thiết bị trên xe của bạn ngoại trừ điều hòa nhiệt độ. Việc bật điều hòa nhiệt độ sẽ giúp điều hòa điện áp trên xe tốt hơn.

Bước 2: Nối dây câu
Cứu hộ ắc quy ô tô khi nào và cách câu kích nổ ắc quy chính xác| Cứu hộ xe mazda hết ắc quy tại Hà Nội



Bạn nối cực dương (+) trên ắc quy của bạn với cực dương (+) trên ắc quy của xe khác. Bạn phải chú ý kẹp thật chắc và không để các đầu kẹp chạm vào nhau.

Tiếp đến, bạn nối cực (-) trên xe cho điện vào đầu kẹp màu đen của dây câu bình ắc quy. Đầu kẹp còn lại được nối với miếng kim loại bất kỳ trên chiếc xe cần sạc điện. 

Bạn tuyệt đối không được nối dây câu trực tiếp vào cực âm của xe cần sạc điện. Thao tác sai lầm này rất dễ gây ra cháy nổ.

Bước 3: Khởi động và sạc điện
Tiếp theo, chúng ta cần khởi động chiếc xe cho điện trong ít nhất 5 phút. Sau đó, bạn khởi động chiếc xe còn lại và để 2 chiếc xe nổ máy trong ít nhất 3 phút. 

Cuối cùng, bạn tiến hành tháo dây câu bình theo quy tắc ngược lại lúc đấu nối dây. Bạn cần tháo dây trên cực âm trước và dây cực dương cuối cùng.

Nếu xe của bạn vẫn không thể khởi động, bạn cần kiểm tra lại các đầu nối dây. Sau đó, bạn tiến hành nạp điện lại. Nếu như bạn đã thao tác đúng nhưng xe vẫn không thể khởi động thì ắc quy của bạn đã hỏng.

Sau khi xe bạn đã nổ máy, bạn không nên tắt động cơ. Bạn cần lái xe ít nhất 15 phút để điện năng được nạp đủ vào ắc quy. Nếu xe của bạn không thể khởi động vào lần kế tiếp thì ắc quy của bạn đã bị hỏng. Bạn cần phải thay mới ắc quy ô tô.

Chúng tôi vừa gửi đến bạn những thông tin giúp bạn cứu hộ ắc quy ô tô. Hãy sạc ắc quy đúng cách và bảo dưỡng chúng thường xuyên. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình huống khó khăn này thêm một lần nào nữa. 

[/tintuc]

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:


Tags:

mua bán an toàn
Tin rao này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo tin đăng hoặc liên hệ CSKH để được trợ giúp. Xem thêm ››

Tin nổi bật

Tin tài trợ