Những chiếc xe giá rẻ thất sủng tại thị trường Việt Nam
Về tin trước Tin tiếp

Thị trường Việt Nam tuy ít xe hơi, và cũng là quốc gia trú trọng về giá cả hơn hẳn. Tuy nhiên một số loại xe khi vào thị trường Việt Nam thì lại không thể bán được, lý do một phần cũng là do nó phải gánh quá nhiều loại thuế nên khi tới thị trường Việt Nam giá của nó cũng không hề rẻ.

Triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam quy tụ vô số mẫu xe hơi đắt tiền, sang trọng, và lịch lãm, tuy nhiên thiếu vắng hẳn những mẫu xe giá rẻ. Chỉ có duy nhất 2 mẫu xe mới ra mắt thuộc dòng xe giá rẻ là Mitsubishi Mirage và Suzuki Swift, nhưng đều không phải là mẫu xe mới.

Những chiếc xe giá rẻ thất sủng tại thị trường Việt Nam






Mitsubishi Mirage đã xuất hiện từ năm ngoái, và 1 năm sau mới ra mắt, chứng tỏ Mitsubishi cũng khá rón rén với thị trường đáng ra phải phát triển mạnh tại Việt Nam này. Tại các nước bạn như Thái Lan hay Indonesia, Mirage cùng các mẫu xe giá rẻ khác xuất hiện rất nhiều trên đường phố.

Mirage sử dụng động cơ 1.2 lít MIVEC, đạt công suất chỉ 78 mã lực và mô men xoắn cực đại 100 Nm. Theo nhà sản xuất, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12,8 giây với hộp số tự động vô cấp hoặc 12,4 giây với hộp số sàn, và tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,7 lít cho 100 km.

Không giống như nhiều mẫu xe giá rẻ, Mitsubishi Mirage được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Mức giá 440 triệu đồng cũng là hợp lý đối với Mitsubishi, tất nhiên chỉ ở thị trường Việt Nam.

Những chiếc xe giá rẻ thất sủng tại thị trường Việt Nam

Suzuki Swift ra mắt phiên bản 2013, với động cơ 1.4 lít, khởi động không cần chìa khóa, 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Có lẽ cả Mitsubishi và Suzuki đều nhận ra, Việt Nam không phải là một thị trường ham xe giá rẻ đến mức bỏ qua những tiện nghi trên xe. Hai chiếc xe đều được trang bị công nghệ khá cao so với một chiếc xe nhỏ giá rẻ.

Đối với người Việt, xe hơi vẫn là một tài sản có giá trị lớn, vì vậy người ta sẽ không chấp nhận mua một “tài sản” rẻ tiền, thiếu tiện nghi để rồi bị người xung quanh nhìn ngó và chê bai.

Tuy vậy, thị trường xe giá rẻ tại triển lãm lần này có thể nói là thất sủng, khi có quá ít mẫu xe này xuất hiện. Về cơ bản, những thông tin trước triển lãm về những mẫu xe giá thực sự rẻ ở các thị trường Đông Nam Á lân cận như Thái Lan, Indonesia tác động không nhỏ tới người mua xe. Tại 2 thị trường lân cận, những chiếc xe giá rẻ mới thực sự rẻ, còn ở Việt Nam, nó phải gánh quá nhiều gánh nặng thuế và phí khiến cho mức giá thấp cũng là trên dưới 400 triệu, một khối tài sản không nhỏ với người Việt.

Thông tin về xe giá rẻ tại các nước “hàng xóm” cùng với các thông tin về việc giảm thuế theo tiến trình hội nhập khiến nhiều người sẵn sàng chờ đợi thêm vài ba năm để xem thị trường xe hơi Việt Nam sẽ đi về đâu. Xe giá rẻ hầu hết sẽ là phương tiện đi lại gia đình, không có cũng không sao, vì thế có lẽ càng ít được quan tâm hơn.

Trong khi đó, những người có nhu cầu xe sang, thường là kèm thêm nhu cầu cho công việc, sẽ chấp nhận đầu tư một chiếc xe cao cấp hơn để thuận lợi cho công việc và ngoại giao của mình, những thứ không thể chờ đợi vài ba năm.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:


Tags:

mua bán an toàn
Tin rao này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo tin đăng hoặc liên hệ CSKH để được trợ giúp. Xem thêm ››

Tin nổi bật

Tin tài trợ