Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Về tin trước Tin tiếp

Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Trước khi triển lãm Frankfurt 2011 chính thức khai mạc, hãng Mazda đã nhanh chóng giới thiệu sơ qua về sản phẩm mới CX-5.

Chỉ hơn một năm sau khi trình làng bản concept Minagi trong triển lãm Geneva 2010, hãng Mazda đã chính thức vén màn bí mật về mẫu SUV cỡ nhỏ mới toanh mang tên CX-5. Theo kế hoạch, Mazda CX-5 sẽ xuất hiện trong triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới và bắt đầu có mặt trên thị trường từ đầu năm 2012.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Theo Mazda, CX-5 là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Kodo, linh hồn của chuyển động. Đây là phong cách tạo hình từng được biết đến qua hai bản concept Minagi và Shinari quen thuộc. Điểm nhấn của ngôn ngữ thiết kế mới là phần mũi xe nổi bật và kiểu dáng khí động học hơn nhằm "truyền tải thông điệp về sức sống cũng như sự linh hoạt".
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Ngoài ra, "đàn em" của CX-7 còn là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị đầy đủ các công nghệ Skyactiv mới. Tùy thuộc vào từng thị trường, hãng Mazda sẽ cung cấp cho CX-5 động cơ xăng và dầu, đồng hành cùng hộp số sàn hoặc tự động.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Trong đó, Mazda CX-5 phiên bản Châu Âu sẽ mang trên mình khối động cơ xăng Skyactiv, dung tích 2.0 lít hoặc máy dầu Skyactiv-D, dung tích 2,2 lít. Động cơ diesel sẽ được chia thành hai cấu hình, bao gồm Standard và High Power, với lượng khí CO2 phát thải dừng ở mức 120 g/km.
2013 Mazda CX-5 tuyên chiến với Honda CR-V
Ngoài Honda CR-V, 2013 Mazda CX-5 còn cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh khác như Toyota RAV-4, Kia Sportage và Volkswagen Tiguan.
Tương tự nhiều mẫu xe và bản concept mới, 2013 Mazda CX-5 cũng lần đầu tiên đặt chân đến đất Mỹ thông qua triển lãm Los Angeles 2011. Hồi tháng 9 vừa qua, Mazda CX-5 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt làng xe thế giới trong triển lãm Frankfurt 2011. Đến nay, mẫu SUV cỡ nhỏ của Mazda mới tấn công thị trường Mỹ và trở thành đối thủ của Ford Escape, Honda CR-V, Toyota RAV4, Kia Sportage cũng như Volkswagen Tiguan.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
CX-5 là mẫu xe Mazda đầu tiên được ứng dụng đầy đủ công nghệ Skyactiv, bao gồm hệ dẫn động và cấu trúc khung gầm. Đây là công nghệ được thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí phát thải trong khi vẫn duy trì cơ cấu lái thể thao.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
"Tham gia phân khúc SUV cỡ nhỏ vốn cạnh tranh khá gay gắt, Mazda CX-5 hoàn toàn mới không chỉ sở hữu diện mạo bóng bẩy và tính năng tiện nghi mà còn cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn", ông Jim O'Sullivan, chủ tịch kiêm CEO Mazda Bắc Mỹ, phát biểu. "Với cơ sở gầm bệ và hệ dẫn động Skyactiv, CX-5 chứng minh một sự thật, đó là những trải nghiệm thú vị hoàn toàn có thể đồng hành cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc".
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Tại thị trường Mỹ, CX-5 sẽ bắt đầu được phân phối vào đầu năm tới với khối động cơ xăng Skyactiv dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 150 lb-ft tại 4.000 vòng/phút bên dưới. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT hoặc tự động 6 cấp Skyactiv-Drive.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Hãng Mazda cho biết, CX-5 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ước tính là 9,05 lít/100 km nội thành và 7,1 lít/100 km xa lộ đối với phiên bản dẫn động cầu trước và số sàn. Hai con số tương ứng với phiên bản dẫn động cầu trước và số tự động là 9,05 lít/100 km nội thành và 7,35 lít/100 km xa lộ.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Trong khi đó, phiên bản dẫn động 4 bánh và số sàn của Mazda CX-5 dự kiến "ngốn" 9,41 lít/100 km nội thành và 7,84 lít/100 km xa lộ.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Xếp hàng các hãng xe hơi theo đánh giá của tạp chí Consumer Report: Mazda xếp thứ 2 trên Toyota và Honda
Angela Greiling Keane Subaru, một thành viên của tập đoàn công nghiệp nặng Fuji, được xếp hạng nhà sản xuất xe hơi hàng đầu theo bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Consumer Reports- tạp chí Mỹ danh tiếng được xem là “cẩm nang của người tiêu dùng”, trong khi nhà sản xuất dẫn đầu năm ngoái là Honda đã tụt xuống vị trí thứ tư.
Mazda-CX5 - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ
Subaru nhận được 75/100 điểm dựa trên điểm số của 7 mẫu xe sản xuất tại Mỹ, Tạp chí Comsumer Report công bố kết quả tại câu lạc bộ báo chí quốc gia tại Washington trong ngày hôm nay. Theo tờ tạp chí này, Subaru một công ty có trụ sở chính tại Tokyo đã đạt được kết quả này nhờ vào việc xây dựng “ hệ thống an toàn, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với thiết kế nội thất không cầu kì”.

“Đây là một tin tuyệt vời cho Subaru” theo nhận xét của Rebecca Lindland giám đốc chiến lược cho IHS, một công ty phân tích dự báo thị trường công nghiệp, “người tiêu dùng vẫn tin tưởng vào tạp chí Consumer Reports và sẽ tiếp nhận những thông tin này một cách nghiêm túc”.

Tập đoàn ô tô Mazda, có trụ sở tại Hiroshima Nhật bản đứng thứ 2 với 74 điểm, tiếp theo là tập đoàn ô tô Toyota. Xếp hạng của Honda giảm vì các mẫu xe thiết kế lại của hãng đạt số điểm thấp hơn các mẫu đã bị thay thế.

“Không có nhiều sự khác biệt giữa các thương hiệu đứng đầu danh sách bảng xếp hạng” theo Brandy Schaffels biên tập viên cấp cao của Truecar.com, một công ty chuyên cung cấp dịch vu mua xe hơi, cho biết qua điện thoại.

Tập đoàn ô tô Ford, nhà sản xuất xe hơi uy tín nhất năm ngoái, tụt từ vị trí thứ năm xuống vị trí thứ mười. Tạp chí Consumer Reports đã đưa ra những đánh giá không tốt về Dearborn, một nhà sản xuất thiết bị giao diện điện tử và hệ truyền động có trụ sở tại bang Michigan. Tập đoàn General Motors xếp thứ 12.

Tập đoàn Chrysler xếp vị trí cuối cùng trong số 13 công ty, đạt 8 điểm cao hơn so với năm ngoái, “đây thực sự là một dấu hiệu tốt cho Chrysler bởi điều đó cho thấy họ đang có những cải thiện đáng kể” Schaffels cho hay.

Toyota, Nissan

Toyota đưa ra các mẫu xe tốt nhất mà tạp chí này khuyên khách hàng nên mua với 22 mẫu xe trong tổng số 26 mẫu xe đã qua kiểm tra. Nissan đứng thứ hai với 13 mẫu xe trong số 20 mẫu xe đã qua kiểm tra.

David Champion, Giám đốc cấp cao phụ trách về kiểm tra xe ô tô của Consumer Reports phát biểu trong buổi phỏng vấn cho biết thêm “ có rất nhiều các dòng xe ô tô chất lượng được ra mắt và chúng không hẳn đến từ các công ty hay đưa ra các quảng cáo trên truyền hình”.

Tạp chí Consumer Reports thuộc Consumers Union đánh giá các dòng xe ô tô dựa trên sự thoải mái khi lái xe, chất lượng nội thất, tiết kiệm nhiên liệu, và độ tin cậy. Tạp chí này cũng đã nhận được những dữ liệu đáng tin cậy từ 1,3 triệu khách hàng tham gia vào việc đánh giá xếp hạng năm nay, Champion cho hay.

Michael McHale phát ngôn viên của Subaru tại Mỹ cho hay “rõ ràng chúng tôi là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực ô tô mà theo như đánh giá của tạp chí Consumer Report đó là về tính năng an toàn và độ tin cậy”, đồng thời “ đạt được mức điểm cao của tạp chí Consumer Reports thực sự có ý nghĩa rất quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi”

Bảng xếp hạng xe hơi năm nay được đánh giá bởi Yonkers– tạp chí xuất bản có trụ sở tại New York., trong chuyên mục về ô-tô.

“Mọi người coi tạp chí Consumer Reports như một nguồn rất đáng tin cậy bởi vì họ không tin nhiều vào quảng cáo” Schaffels một thành viên của TrueCar.com cho hay “ Consumer Reports không chỉ có được sự tin tưởng của khách hàng, mà họ còn rất nổi tiếng về phương pháp kiểm nghiệm”.
Theo Blumberg, Nguyễn Thị Thơ biên dịch

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:


Tags:

mua bán an toàn
Tin rao này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo tin đăng hoặc liên hệ CSKH để được trợ giúp. Xem thêm ››

Tin nổi bật

Tin tài trợ